Điều trị đau lưng không dùng thuốc với phương pháp Chiropractic

blank
Đánh giá nội dung:

Đau lưng là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà các bệnh nhân thường gặp phải về cơ xương khớp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau lưng như thói quen sinh hoạt, tính chất công việc, phụ nữ mang thai… hoặc cũng có những cơn đau là cảnh báo cho những vấn đề bệnh lý nghiêm trọng như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống thắt lưng.

Đau lưng tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý gì?

Những cơn đau lưng bất thường hoàn toàn có thể tiềm ẩn một số bệnh lý cơ xương khớp như sau:

Thoái hóa cột sống: Đây là bệnh lý thường gặp nhiều hơn ở người lớn tuổi khi xương khớp bị thoái hóa dần, đặc biệt là ở vị trí sụn khớp và đĩa đệm. Lúc này các cơn đau sẽ bắt đầu xuất hiện do cấu trúc tự nhiên đã bị sai lệch.

- Nhà tài trợ nội dung -

Thoát vị đĩa đệm: Cấu trúc cột sống bao gồm các đốt sống và đĩa đệm xen kẽ nhau. Nhiệm vụ của đĩa đệm là giảm sốc và duy trì sự linh hoạt của cột sống. Khi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, phần nhân nhầy của đĩa đệm bị thoát ra, chèn ép lên rễ dây thần kinh và gây nên cảm giác đau.

Hẹp ống sống thắt lưng: Dây chằng vàng ở cột sống thắt lưng bị thoái hóa sẽ dày lên, làm hẹp ống sống và chèn ép các rễ thần kinh.

blank

Tác hại khi không điều trị dứt điểm các cơn đau

Các cơn đau không chỉ khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, di chuyển, mang vác vật dụng mà còn có thể gây ra các biến chứng khác như:

– Mất ngủ

– Ảnh hưởng thị lực: Thị lực suy giảm, mắt sưng đau, sợ ánh sáng. Một số trường hợp tầm nhìn bị thu nhỏ và có thể bị mù.

– Đau ngực, đau lan dần xuống hông và chân

– Biến dạng cột sống

– Chèn ép dây thần kinh

Phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ (Chiropractic) không sử dụng thuốc hay phẫu thuật

Theo quan điểm của bác sĩ Edouard Sabourdy – người tốt nghiệp tốt nghiệp trường IFEC (Institut Franco-Européen de Chiropratique) của Pháp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành – nguyên nhân thực tế dẫn đến các triệu chứng đau lưng là do cấu trúc cột sống bị sai lệch, tạo ra các áp lực chèn ép vào dây thần kinh. Vì vậy, để giải quyết triệt để, các bác sĩ cần thực hiện nắn chỉnh cấu trúc sai lệch nhằm giải phóng các chèn ép, từ đó kích thích cơ chế miễn dịch và tự làm lành của cơ thể.

Để liệu trình điều trị bệnh phát huy hiệu quả tối đa, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân điều trị kết hợp máy kéo giãn giảm áp cột sống DTSmáy vận động trị liệu phục hồi chức năng ATM2sóng xung kích Shockwavetia laserthiết bị giảm áp Vertetrac… và tư vấn chế độ tập luyện phục hồi chức năng, dinh dưỡng theo từng tình trạng của bệnh nhân.

blank
Bác sĩ sử dụng kỹ thuật nắn chỉnh điều chỉnh những sai lệch cấu trúc cột sống

Hiện nay chương trình “MIỄN PHÍ thăm khám đau lưng với bác sĩ nước ngoài” đang được áp dụng cho bạn đọc bacsidanang.com từ 10-28/2/2022 tại phòng khám ACC – 112 đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Vui lòng đặt hẹn trước qua hotline: 0911 660 252 để được áp dụng chương trình.